Chính sách bảo hành


CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH XE Ô TÔ VINFAST 
1. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG 

- Đối tượng áp dụng của các điều khoản trong sổ bảo hành là các sản phẩm xe ô tô được VinFast sản xuất và phân phối trực tiếp thông qua Showroom của VinFast hoặc thông qua mạng lưới nhà phân phối. 

2. ĐỊNH NGHĨA BẢO HÀNH 

- Bảo hành là công việc sửa chữa, thay thế chi tiết hoặc cập nhật phần mềm điều khiển cho các hư hỏng do lỗi phần mềm, khuyết tật của vật liệu hoặc lỗi trong quá trình lắp rắp với điều kiện sản phẩm được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách.

- Chi tiết thay thế trong bảo hành là những chi tiết, linh kiện nhỏ nhất mà VinFast cung cấp phụ tùng chính hãng tại NPP.

- Công việc bảo hành được thực hiện miễn phí cho khách hàng. VinFast hoặc NPP không có trách nhiệm thu hồi và thay thế sản phẩm mới cho người tiêu dùng nếu việc bảo hành có thể khắc phục được các lỗi chất lượng, lỗi vật liệu hay lỗi lắp ráp của nhà sản xuất.

3. THỜI HẠN BẢO HÀNH 

- Thời hạn bảo đối với xe ô tô của VinFast là 36 tháng hoặc 100.000 Ki lô mét tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước kể từ ngày bán lẻ tới khách hàng ghi trên hóa đơn. 

- Phụ tùng được thay thế theo bảo hành xe mới sẽ có thời hạn bảo hành theo thời hạn bảo hành còn lại của xe.

4. CHƯƠNG TRÌNH TRIỆU HỒI 

- Trương trình triệu hồi được áp dụng để sử lý miễn phí các lỗi liên quan đến chất lượng và liên quan đến an toàn cho các dòng xe đang lưu hành trên thị trường theo quy định của pháp luật. Chương trình triệu hồi được áp dụng cho cả các xe đã hết thời hạn bảo hành.

5. BẢO HÀNH PHỤ TÙNG

- Phụ tùng thay thế trong quá trình sửa chữa tại NPP do khách hàng chịu chi phí sẽ được bảo hành trong 12 tháng/20.000km tùy thuộc điều kiện nào đến trước kể từ ngày thay thế cho khách hàng.

- Phụ tùng mua nhưng k được thay thế tại NPP sẽ không được bảo hành theo chính sách.

- Để nhận được chế độ bảo hành phụ tùng, khách hàng có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ ( lệch sửa chữa, hóa đơn ... vv ) cho những lần thay thế phụ tùng.

6. THỪA KẾ BẢO HÀNH 

- Trong thời hạn bảo hành nếu chủ xe bán xe cho người thứ 2, vui lòng mang sổ bảo hành đến các NPP của VinFast để đăng ký lại thông tin đăng ký bảo hành. Trong thời hạn bảo hành còn lại, mọi điều kiện bảo hành vẫn được bảo đảm cho chủ sở hữu mới.

7. PHẠM VI BẢO HÀNH 

- Bảo hành có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam tại các NPP. VinFast cùng cấp sổ bảo hành này để đảm bảo công việc bảo hành được thực hiejenj miễn phí theo các điều khoản và điều kiện trong sổ bảo hành. nếu quý khách có bất ký vấn đề gì xin vui lòng liên hệ với các NPP của VinFast hoặc số Hotline của VinFast 1900 232389 để được giải đáp mọi thắc mắc hoặc yêu cầu của quý khách.

8. LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN ĐƯỢC SỬA CHỮA BẢO HÀNH 

- Để nhận được sửa chữa bảo hành miễn phí, khách hàng có trách nhiệm mang xe đến các NPP gần nhất của VinFast, không bắt buộc phải là NPP mà khách hàng đã mua xe . Thông tin về địa chỉ của NPP, các sản phẩm và dịch vụ có sẵn cho xe của quý khách, vui lòng truy cập website https://vinfastvinh.net.vn.

9. BẢO HÀNH ĐẶC BIỆT 

- Ắc quy có thời hạn bảo hành 1 năm hoặc 20.000km theo điều kiện nào đến trước.

- Bảo hành lốp xe : 

+ Thời hạn và phạm vi bảo hành.

 Lốp xe được bảo hành theo thời hạn được bảo hành của xe mới.

Chi phí bồi hoàn bảo hành cho khách hàng sẽ được tính toán theo tỷ chiều cao của gai lốp còn lại của lốp.

+ Xác nhận bảo hành lốp

* Với những trường hợp yêu cầu bảo hành lốp của khách hàng, NPP liên hệ với VinFast hoặc nhà sản xuất lốp cho VinFast để được hỗ trợ kiểm tra và xác nhận bảo hành.

* Căn cứ vào kết quả của nhà sản xuất lốp, NPP sẽ quyết định bảo hành cho khách hàng.

+ Rỉ sét chỉ được bảo hành khi tấm kim loại bị thủng trong điều kiện hoạt động bình thường mà nguyên nhân do lỗi sản xuất hoặc lỗi vật liệu.

10. HƯ HỎNG DO NGUYÊN NHÂN SAU ĐÂY KHÔNG THUỘC PHẠM VY BẢO HÀNH

- Hư hỏng do nguyên nhân của việc sửa chữa , điều chỉnh thay đổi, hoặc hoán cải trái phép so với thiết kế ban đầu như thay đổi công xuất hoặc cấu trúc, đấu nối phụ kiện ngoài hãng vv... không phải do các NPP của VinFast tiến hành.

- Hư hỏng xảy ra do mục đích sử dụng xe như xe đua, thể thao mạo hiểm, off - road...

- Hư hỏng do việc dụng phụ tùng không chính hãng hoặc sử dụng các loại dầu mỡ bôi trơn và nước làm mát khác với thông số kỹ thuật được ghi trên sổ hướng dẫn sử dụng.

- Rỉ sét, bạc màu sơn , cao su lão hóa, dầu mỡ bị biến chất, hay mức độ hao mòn tự nhiên theo thời gian.

- Những hiện tượng sảy ra mà VinFast thấy rằng không ảnh hưởng đến chất lượng và sự hoạt động của xe như tiếng ồn, rung động nhỏ và vết thấm dầu vv...

- Hư hỏng gây ra bởi các yếu tố bên ngoài như đất, cát, sỏi, vật cứng sắc nhọn văng vào xe trong quá trình vận hành.

- Hư hỏng bề mặt gây ra bởi các yếu tố bên ngoài tầm kiểm soát như : tàn thuốc lá, hóa chất phân động vật. muối, mưa axit và các yếu tố tương tự khác.

11. TRÁCH NHIỆM CỦA CHỦ XE

- Để sử dụng xe an toàn, thoải mái và đảm bảo quyền lợi bảo hành việc kiểm tra và bảo dưỡng xe là cần thiết. Quý khách vui lòng chú ý những điểm sau.

* Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xe: 

 chủ xe có trách nhiệm vận hành, sử dụng xe theo đúng phương pháp đã đươc đề cập trong sách hướng dẫn sử dụng xe.

* Đưa xe đi bảo hành : 

Chủ xe có trách nhiệm đưa xe đến bất kỳ NPP không bắt buộc NPP mà chủ xe mua để nhận được sửa chữa bảo hành.

* Bảo dưỡng xe : 

Tiến hành mang xe đến NPP của VinFast kiểm tra định kỳ đúng lịch theo sách hưỡng dẫn sử dụng.

* Ghi chép/ lưu dữ những lần bảo dưỡng xe :

Theo thông tư số 53/2014/TT-BGTVT của bộ giao thông vận tải. Chủ xe có trách nhiệm theo dõi và lưu dữ tất cả các ghi chép/hồ sơ của những lần bảo dưỡng vào nhật ký bảo dưỡng định kỳ phía sau sổ bảo hành.