Đánh giá xe VinFast Lux A2.0: Tinh hoa bản sắc Việt, đỉnh cao công nghệ Châu Âu

09/05/2021
bởi An VinFast

Thiết kế hài hòa giữa phong cách, công nghệ châu Âu và tinh hoa bản sắc Việt là những dấu ấn đặc biệt của mẫu sedan hạng sang VinFast Lux A2.0.

Giới thiệu về VinFast Lux A2.0

Ra mắt vào ngày 20/11/2018 tại Triển lãm ô tô Paris, VinFast Lux A2.0 gây ấn tượng mạnh mẽ với truyền thông và những người yêu xe ở thiết kế sang trọng đẳng cấp và nền tảng khung gầm – động cơ tiên tiến.

Là chiếc Sedan hạng sang đầu tiên do thương hiệu ô tô Việt sản xuất, VinFast Lux A2.0 là sự kết hợp hài hòa phong cách châu Âu hiện đại với tinh hoa bản sắc Việt. Xe hơi VinFast còn nêu cao tinh thần Việt Nam trong thiết kế dải đèn LED DRL tạo hình chữ V ôm trọn logo.

Chữ V mang nhiều ý nghĩa, vừa biểu trưng cho hình ảnh “Việt Nam” vừa có nghĩa là “VinFast”. Chi tiết đặc trưng này thể hiện khát khao đưa thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

VinFast-Lux-A2.0-la-chiec-Sedan-dau-tien-cua-Viet-Nam

VinFast Lux A2.0 là chiếc Sedan đầu tiên của Việt Nam

Thông số kỹ thuật cơ bản

Thong-so-ky-thuat-co-ban-cua-VinFast-Lux-A2.0

Thông số kỹ thuật cơ bản của VinFast Lux A2.0

Trên cả 3 phiên bản, ô tô VinFast Lux A2.0 đều sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L I-4 cho hiệu suất mạnh mẽ. Ở phiên bản Tiêu chuẩn và Nâng cao, khối động cơ này cho ra công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Trong khi đó, các con số này ở phiên bản Cao cấp lần lượt là 228 mã lực và 350 Nm.

Ngoài ra, VinFast Lux A2.0 được trang bị hộp số 8 cấp tự động và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ở cả ba phiên bản, xe hơi VinFast đều có hệ thống treo trước và hệ thống treo sau độc lập cùng trợ lực lái thủy lực giúp mang đến những trải nghiệm lái linh hoạt và vượt trội. Đánh giá xe VinFast Lux A2.0 về kích thước, xe có trục cơ sở dài lên tới 2.968mm mang đến một khoang nội thất rộng rãi.

Thiết kế ngoại thất đỉnh cao

Sự kết hợp giữa phong cách Châu Âu hiện đại, lịch lãm với những chi tiết mang đậm bản sắc thương hiệu Việt tạo nên những điểm nhấn sang trọng và tinh tế cho VinFast Lux A2.0.

Một trong những điểm nhấn đắt giá của phần đầu xe chính là logo chữ V mạ chrome sáng bóng được ôm trọn trong dải đèn DRL hình chữ V. Hệ thống đèn pha LED được thiết kế đẩy xuống thấp. Cụm đèn LED này nổi bật với công suất chiếu mạnh và khả năng tự động bật tắt.

Cụm đèn pha LED kết hợp cùng với cản trước tích hợp đèn sương mù ẩn bên trong tạo nên diện mạo khỏe khoắn, đậm chất thể thao. Một điểm độc đáo khác của ô tô VinFast Lux A2.0 là phần lưới tản nhiệt được lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh đồng ruộng bậc thang đặc trưng của vùng núi Tây Bắc.

Diem-nhan-noi-bat-o-dau-xe-la-dai-den-ngay-chu-V-om-gon-logo

Điểm nhấn nổi bật ở đầu xe là dải đèn ngày chữ V ôm gọn logo

Đánh giá xe VinFast Lux A2.0 về thân xe, thiết kế kế phần thân của ô tô VinFast có phần giống với những chiếc xe Coupe đầu xe thuôn dài và đuôi ngắn. Các đường gân được dập nổi kéo dài từ nắp Capo đến cửa trước tạo ra một cảm giác nam tính, mạnh mẽ. Ngoài ra, bộ la-zăng 5 chấu được thiết kế bắt mắt. Cùng với đó là logo chữ V nằm gọn chính giữa kết hợp cùng phối màu kim loại và đen giúp phần bánh xe trông khỏe khoắn, vững chãi hơn.

Cặp gương chiếu hậu trên VinFast Lux A2.0 được tích hợp đèn báo rẽ cùng các tính năng tiện lợi như chỉnh điện, gập điện và sấy gương. Không chỉ vậy, sự sang trọng của phần thân xe còn được thể hiện qua các chi tiết mạ chrome sáng bóng trên nẹp cửa sổ và bệ bước chân.

Thiet-ke-than-xe-thuon-dai-duoi-ngan-duoc-lay-cam-hung-tu-dong-xe-Coupe

Thiết kế thân xe thuôn dài đuôi ngắn được lấy cảm hứng từ dòng xe Coupe

Review VinFast Lux A2.0 về thiết kế đuôi xe, phần đuôi cũng được thiết kế với dải đèn LED hình chữ V kéo dài sang hai bên ôm gọn logo chữ V ở chính giữa. Điều này giúp tạo sự đồng bộ giữa thiết kế đầu xe và đuôi xe, đồng thời nhấn mạnh bản sắc Việt. 

Ngoài ra, ống xả đơn ở phiên bản Tiêu chuẩn, ống xả kép ở phiên bản Nâng cao và Cao cấp của Lux A2.0 được mạ chrome sáng bóng thể hiện hình ảnh thể thao, khỏe khoắn.

Chi-tiet-dai-den-LED-o-duoi-xe-tao-su-dong-bo-tong-the-va-nhan-manh-ban-sac-Viet

Chi tiết dải đèn LED ở đuôi xe tạo sự đồng bộ tổng thể và nhấn mạnh bản sắc Việt

Khoang nội thất sang trọng và đẳng cấp

Không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt, xe hơi VinFast Lux A2.0 còn mang đến cho chủ nhân những trải nghiệm đẳng cấp trong chính khoang nội thất sang trọng. Sở hữu chiều dài trục cơ sở lên tới 2.968mm, khoang nội thất của VinFast Lux A2.0 được mở rộng tối đa rất thoải mái.

Đánh giá xe VinFast Lux A2.0 về nội thất, điểm đặc biệt nhất phải nhắc đến chính là việc VinFast bọc da toàn bộ khoang nội thất. Ở phiên bản Tiêu chuẩn và Nâng cao, VinFast sử dụng da tổng hợp màu đen, Taplo được ốp hydrographic vân carbon tạo điểm nhấn. Riêng với phiên bản Cao cấp, VinFast Lux A2.0 sử dụng da NAPA cao cấp, Taplo ốp nhôm hoặc gỗ nhằm thể hiện đẳng cấp của chủ nhân.

Vô lăng 3 chấu, chỉnh tay 4 hướng được bọc da mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn. Ngoài ra, vô lăng còn tích hợp đầy đủ các nút bấm tiện ích, tích hợp chức năng điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và kiểm soát hành trình (Cruise Control).

Toan-bo-noi-that-duoc-boc-da-cao-cap-the-hien-dang-cap-cua-xe-hoi-VinFast

Toàn bộ khoang nội thất được bọc da cao cấp thể hiện đẳng cấp của xe hơi VinFast

<H2> Trang bị tiện ích hiện đại và thú vị

Phần ghế ngồi của VinFast Lux A2.0 cũng được trang bị nhiều tính năng xứng tầm. Với phiên bản Tiêu chuẩn và Nâng cao, hàng ghế lái và ghế hành khách được chỉnh điện 4 hướng, chỉnh cơ 2 hướng.

Còn đối với phiên bản Cao cấp, hàng ghế lái và ghế hành khách có khả năng chỉnh điện lên tới 8 hướng và 4 hướng đệm lưng. Đặc biệt, để tạo không gian rộng hơn cho khoang chứa đồ, hàng ghế sau có thể gập linh hoạt theo tỷ lệ 60/40.

Để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, mẫu sedan VinFast sử dụng hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập ở hàng ghế trước và cửa thông gió ở hàng ghế sau. VinFast Lux A2.0 trang bị tính năng lọc gió và hệ thống kiểm soát chất lượng không khí bằng ion ngay trong khoang xe.

Một chi tiết giúp ô tô VinFast Lux A2.0 “ghi điểm” với nhiều khách hàng là màn hình cảm ứng 10.4 inch đặt ngay ở vị trí trung tâm. Màn hình có độ phân giải cao và khả năng phản hồi nhanh nhạy giúp cải thiện tối đa trải nghiệm. Ở phiên bản Nâng cao và Cao cấp, VinFast tích hợp công nghệ định vị GPS Navigation vào màn hình trung tâm giúp lái xe dễ dàng xác định vị trí, tìm kiếm đường đi.

Ngoài ra, khi đánh giá xe VinFast Lux A2.0 không thể không nhắc tới hệ thống âm thanh 8 loa tiêu chuẩn và 13 loa có âm ly ở phiên bản Nâng cao và Cao cấp. Không có gì tuyệt vời hơn khi vừa có thể trải nghiệm tốc độ phấn khích vừa hòa mình vào âm nhạc đỉnh cao. Một vài tiện ích khác trên Lux A2.0 như 4 cổng USB, kết nối Bluetooth, sạc không dây…

Man-hinh-cam-ung-trung-tam-10.4-inch-co-do-phan-giai-cuc-cao

Màn hình cảm ứng trung tâm 10.4 inch có độ phân giải cực cao

Các tính năng công nghệ an toàn hàng đầu

Ô tô VinFast Lux A2.0 còn được đánh giá cao nhờ loạt tính năng công nghệ an toàn hàng đầu, được chứng nhận an toàn 4* bởi ASEAN NCAP. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) đảm bảo khi tài xế đạp phanh, dầu sẽ tiếp tục được bơm vào phanh giúp bánh xe không bị bó cứng, xe giảm tốc từ từ.

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) cũng sẽ giúp phân phối đều lực phanh lên các bánh xe. Bên cạnh đó là chức năng hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) và hệ thống cân bằng điện tử (ESC) đảm bảo an toàn trong tình huống phanh gấp. VinFast Lux A2.0 còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).

Các cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ tích hợp màn hình hay các cảnh báo chống trộm giúp cho tài xế hoàn toàn yên tâm khi điều khiển xe.

Cam-bien-canh-bao-diem-mu-tren-Lux A2.0

Cận cảnh cảm biến cảnh báo điểm mù trên Lux A2.0

Với ngoại hình sang trọng pha trộn giữa phong cách châu Âu và tinh hoa Việt Nam cùng nhiều trang bị an toàn tân tiến, VinFast Lux A2.0 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Khách hàng có thể đăng kí lái thử để có được những đánh giá trực quan nhất. Đặt mua ngay VinFast Lux A2.0 để được hưởng ưu đãi tháng 5/2021

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Viết bình luận