Hướng dẫn sử dụng xe Fadil an toàn và hiệu quả

19/07/2021
bởi An VinFast

Mỗi mẫu xe đều có nhiều tính năng và cần sử dụng các thao tác khác nhau để vận hành. Cùng VinFast tìm hiểu hướng dẫn sử dụng xe Fadil mà người lái cần nắm rõ nhằm đảm bảo an toàn và tăng độ bền cho xe.

Những thông tin về hướng dẫn sử dụng xe Fadil sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn những tiện ích, những thao tác khi vận hành xe nhờ đó tăng độ bền và giá trị của xe.

huong dan su dung xe fadil anh 1

VinFast Fadil là dòng xe hatchback nhỏ gọn đậm chất đô thị

Các bộ phận cần kiểm tra trước khi khởi động

Dưới đây là các bộ phận mà người lái cần lưu ý kiểm tra để xe đảm bảo được hành trình an toàn.

Dầu động cơ: 

Người lái cần thường xuyên kiểm tra dầu động cơ bằng que thăm dầu và hãy chắc chắn thay dầu theo đúng khuyến cáo của hãng xe để động cơ  hoạt động trơn tru, tránh bị hư hỏng và hao mòn.

Nước làm mát động cơ: 

Kiểm tra mực nước làm mát cao hay thấp với mục đích  tăng cường khả năng chống ăn mòn hoặc khắc phục các rò rỉ nhỏ có thể gây ra một số lỗi liên quan đến chức năng. Người tiêu dùng cần lưu ý chỉ sử dụng loại nước làm mát bền có chất chống đông (LLC) - loại axit hữu cơ.

Nước rửa kính ô tô: 

Đây là một trong những chất lỏng thiết yếu trong ô tô có vai trò bảo vệ và làm sạch bề mặt kính. Do đó, kiểm tra và thay nước rửa kính là một trong những hành động không thể bỏ qua. Khách hàng hoàn toàn có thể mua nước rửa kính theo lời khuyên của hãng và đảm bảo về tỷ lệ pha theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.

Kiểm tra phanh xe trước khi khởi động: 

Nếu xuất hiện tiếng rít khi kiểm tra phanh đó chính là dấu hiệu cho thấy má phanh đã bị hao mòn. Lúc này, lái xe không nên chủ quan, thay vào đó hãy nhanh chóng tiến hành thay mới.  Dầu phanh là một hạng mục quan trọng khác cần lưu ý. Trường hợp mức dầu thấp hơn vạch MIN, người dùng nên đưa xe tới trung tâm bảo dưỡng để bổ sung dầu nhằm hạn chế tối đa các hư hại xảy ra cho phanh.

Các loại đèn trong xe: 

Kiểm tra để chắc chắn rằng hoạt động các loại đèn trong xe như đèn pha, đèn cốt, đèn báo rẽ phía trước, đèn hậu vẫn hoạt động ổn định.

Tình trạng lốp xe: 

Lái xe hãy kiểm soát  tình trạng áp suất lốp hay thường xuyên quan sát  độ sâu gai lốp, độ hao mòn của lốp để kịp thời phát hiện xem lốp có dấu hiệu bất thường gì hay không.

Điều chỉnh vị trí ghế ngồi: 

Trước khi khởi động xe, người lái hãy điều chỉnh vị trí ghế ngồi theo vóc dáng của mình nhằm tạo cảm giác thoải mái khi lái xe và đảm bảo khoảng cách tiêu chuẩn tới vô lăng, đồng thời dễ dàng hơn khi đạp phanh chân hay đạp ga.

Lưu ý chỉnh gương: 

Việc chỉnh gương trong xe sẽ giúp giảm thiểu được các điểm mù và góc chết

Kiểm tra 4 cửa kính ở 2 bên xe: 

Đảm bảo các cửa được đóng kín khi bật điều hòa trong xe.

Các tính năng và tiện ích trên xe trên xe VinFast Fadil

Hướng dẫn sử dụng xe Fadil chính là giúp khách hàng có thể thực hiện thành thạo các thao tác vận hành xe, đồng thời nắm rõ các tính năng và tiện ích thông minh trên dòng xe hatchback 5 chỗ của VinFast.

Dưới đây là một số vị trí các nút tính năng và tiện ích trên bảng taplo của xe VinFast Fadil, cụ thể như sau:

huong dan su dung xe fadil anh 2

Tổng quan về bảng táp-lô trên xe Fadil

 

huong dan su dung xe fadil anh 3

Bảng chú giải các nút tính năng trên táp-lô

Các tính năng giải trí trên xe Fadil

huong dan su dung xe fadil anh 4

Các tính năng giải trí trên xe VinFast Fadil

Trong đó: 

 1. Nút nguồn: người dùng bấm để bật nút nguồn. Muốn tắt khi nút nguồn đang bật người dùng chủ cần bấm và giữ. Đây cũng là nút vặn để điều chỉnh âm lượng,  tắt/mở âm lượng.

 2. Radio: mỗi khi bấm chọn RADIO, hệ thống sẽ chuyển đổi giữa AM Radio -> FM RADIO -> AM RADIO ->...

 3. Đa phương tiện:  khi bấm MEDIA chế độ đa phương tiện thay đổi theo thứ tự USB/iPod -> Bluetooth music -> USB/iPod ->...

 4. Hiển thị: màn hình sẽ hiển thị thông tin và tình trạng Phát, Thu sóng, Menu.

 5. Tình năng dò: 

 - Khi bấm nhanh tính năng dò ở chế độ Radio, hệ thống tự động dò đài phát có tín hiệu tốt hơn. Đài phát sẽ liên tục thay đổi kênh khi người dùng bấm và giữ nút tính năng dò cho đến khi thả ra.

 - Khi bấm nhanh nút tính năng dò ở chế độ phát USB/iPod/Bluetooth, người dùng sẽ lần lượt được chuyển tới tệp trước hoặc kế tiếp. Còn khi bấm và giữ,  nút chức năng này sẽ thực hiện tua đi hoặc tua nhanh tệp đó

 6. Điện thoại: bấm PHONE để vào chế độ ứng dụng điện thoại. Khi điện thoại cần kết nối là máy iPhone, ấn và giữ để bật chức năng Siri.

 7. Quay lại:  người dùng có thể hủy nội dung hoặc quay lại nội dung menu trước đó

 8. Menu: xoay nút tính năng này để tìm đài phát, tệp trên màn hình danh sách hoặc di chuyển, thay đổi nội dung.

 9. Nút thiết lập sẵn: Ở chế độ Radio, để gọi lại trạm phát radio đã lưu người dùng cần bấm nhanh phím này. Bấm và giữ nếu muồn lưu trạm phát radio hiện tại vào trang ưa thích.

 10. FAV (ưa thích): bấm FAV để chọn trang chưa kênh ưa thích đã lưu

Chế độ hoạt động cần gạt nước, cách vệ sinh kính chắn gió

Lái xe có thể tùy chỉnh cần gạt nước kính chắn gió với các mức cụ thể như sau

 + Gạt liên tục, tốc độ nhanh

 + Gạt liên tục, tốc độ chậm

 + Hoạt động gián đoạn

 + Ngoài ra, xe còn trang bị chức năng hoạt động trong sương mù ký hiệu 1x

    Bên cạnh đó, khi muốn rửa kính chắn gió, lái xe chỉ cần kéo cần điều khiển, khi đó nước rửa kính được xịt lên kính chắn gió và cần      gạt sẽ hoạt động để làm sạch kính.

    Người lái hãy nhấn công tác chuyển đổi để kích hoạt cần gạt nước phía sau.

Chi tiết các biểu tượng trên màn hình hiển thị thông tin giải trí

 - Trang chủ: các biểu tượng trên thông tin giải trí hiển thị khi  khả dụng. Với chức năng nào đó không hoạt động , biểu tượng của chức năng đó có thể chuyển thành màu xám.  Biểu tượng của chức năng sẽ bật sáng khi người dùng chọn sử dụng.

huong dan su dung xe fadil anh 5

Màn hình hiển thị thông tin của VinFast Fadil

 - Âm thanh: chạm vào biểu tượng âm thanh để hiển thị trang nguồn âm thanh đang hoạt động. Các nguồn khả dụng là AM, FM, MyMedia, USB và Bluetooth.

 - Điện thoại: biểu tượng điện thoại hiển thị trên màn hình chính của điện thoại ngày khi người dùng kết nối.

 - Apple Carplay/Android Auto: chạm vào biểu tượng Apple Carplay/Android Auto trên màn hình để kích hoạt Apple Carplay/Android Auto sau khi kết nối với thiết bị tương ứng. Ở mẫu xe VinFast Fadil, phiên bản Cao cấp được trang bị tính năng này.

 - Hệ thống điều hòa không khí: VinFast Fadil phiên bản cao cấp được trang bị tính năng này, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng Điều hòa không khí để hiển thị trang chủ

Các tính năng giải trí được trang bị trên xe VinFast Fadil

 - Tính năng nghe radio: từ trang chủ, chạm vào biểu tượng Audio để hiển thị trang chủ thanh hoạt động. Chọn 3 nguồn được liệt kê gần đây nhất ở bên trái màn hình hoặc người dùng có thể chạm vào biểu tượng More để hiển thị danh sách các nguồn khả dụng. Các nguồn khả dụng người dùng cho thể chọn là AM, FM, MyMedia, USB, AUX và Bluetooth,

 - Tính năng nghe nhạc: Người dùng có thể nghe nhạc trong thiết bị USB. Xe VinFast Fadil được trang bị một cổng USB ở hộc trước. USB hỗ trợ các thiết bị MP3, MP4, M4A, M4B, AAC, 3GP, WAV. 

Để phát thiết bị USB, người dùng cần thực hiện các thao tác sau:

 + Bước 1: Kết nối USB

 + Chạm vào Audio trên trang chủ

 + Chạm vào More và sau đó chạm vào thiết bị USB. Sử dụng ký hiệu chạm trên màn hình để phát, dừng nguồn đa phương tiện. Ngoài ra, người dùng  có thể chạm khi muốn tìm kiếm, phát lại hoặc tua bài hát. Hệ thống hỗ trợ khách hàng tìm kiếm bài hát, nghệ sĩ và thể loại nhằm đem lại cảm giác thỏa mái cho người dùng ở trên xe.

Tính năng nghe nhạc cũng được hỗ trợ tương tự thông qua hệ thống Bluetooth.

Hướng dẫn thao tác sử dụng điều hòa trên xe VinFast Fadil

Hệ thống điều hòa không khí trên xe ô tô điều khiển nhiệt độ, phân phối gió, tốc độ quạt, làm tăng hơi nước đọng và làm tan băng. Hơn nữa, hệ thống còn tuần hoàn và điều hòa không khí trong xe. Cụ thể:

- Điều chỉnh nhiệt độ: xoáy núm để điều chỉnh nhiệt độ

 - Đỏ: sưởi. Chế độ sưởi chỉ hoạt động cơ đạt tới nhiệt độ vận hành thông thường. Xanh: Mát

 - Phân phối gió. tùy chỉnh theo người sử dụng mong muốn hưởng gió điều hòa.

 - Tốc độ quạt: Xoáy nút điều chỉnh quạt đến tốc độ mong muốn để điều chỉnh lưu lượng gió.

 - Chế độ làm mát: Người sử dụng nhấn A/C để bật chế độ làm mát. Đèn LED được kích hoạt. Chế độ làm mát của xe chỉ hoạt động khi động cơ chạy và quạt điều hòa không khí bật. Ấn lại A/C để tắt chế độ làm mát.

 - Ngoài ra, để có thể sử dụng hệ thống tuần hoàn không khí, chế độ làm mát tối đa, chế độ làm tan sương và tan băng bên cửa sổ bằng cách nhấn  hoặc xoay nút trên ký hiệu ô tô.

Một số phương thức kết nối xe VinFast với các thiết bị cá nhân

Điện thoại thông minh được đồng bộ trên xe ô tô đã trở nên phổ biến bởi việc kết nối giúp người lái xe không bỏ lỡ các cuộc gọi, các thông tin quan trọng thậm chí có thể giải trí trên điện thoại trong quá trình điều khiển xe đồng thời vẫn đảm bảo an toàn di chuyển.

Trên xe VinFast Fadil, điện thoại được kết nối thông qua hệ thống Bluetooth hoặc sử dụng ứng dụng Apple Carplay và Android Auto 

Kết nối điện thoại thông qua Bluetooth

Tính năng hỗ trợ Bluetooth có thể tương tác với nhiều thiết bị điện thoại, cho phép:

 - Thực hiện và nhận cuộc gọi ở chế độ rảnh tay

 - Chia sẻ sách địa chỉ thiết bị hoặc danh bạ với xe

 - Để nâng cao hiệu quả tập trung khi lái xe, người lái có thể lưu ý các thao tác dưới đây:

 - Làm quen các tính năng của thiết bị di động. Sắp xếp sổ tay điện thoại và danh bạ rõ ràng, xóa các mục trùng lặp hoặc ít sử dụng. Nếu có thể, lái xe hãy lập trình tốc độ quay số và các phím tắt khác.

 - Kiểm tra lại bảng điều khiển và vận hành của hệ thống thông tin giải trí

 - Ghép đôi thiết bị di động với xe

Lái xe có thể sử dụng bảng điều khiển trên cụm trung tâm và vô lăng để vận hành tính năng Bluetooth khi đã kết nối với điện thoại với các phím chức năng như bấm để nhận cuộc gọi; bấm để kết thúc cuộc gọi, hoặc thao tác từ chối cuộc gọi

Bên cạnh đó, khi vận hành xe VinFast Fadil, người dùng có thể sử dụng cùng lúc hai điện thoại qua bluetooth nhờ tính năng ghép đôi được trang bị cho xe.

Kết nối điện thoại thông qua ứng dụng Apple Carplay và Android Auto

Để sử dụng Android Auto hoặc Apple Carplay trên VinFast Fadil phiên bản Cao cấp, người sử dụng cần thực hiện các bước cụ thể như sau:

 - Bước 1: Tải ứng dụng Android Auto trên Google Play Store về điện thoại thông minh. Không cần có ứng dụng khi tải Apple Carplay

 - Bước 2: Dùng cáp USB tương thích để kết nối điện thoại Android hoặc Apple iPhone và cắm vào cổng USB. Sử dụng cáp USB đi kèm để đạt hiệu quả tốt nhất. Cáp không chính hãng hoặc cáp mua ngoài có thể không hoạt động

 - Bước 3: Khi mở lần đầu kết nối màn hình hiển thị tin nhắn “Chấp nhận chính sách bảo mật thiết bị”. Chạm vào Continue (tiếp theo) để chạy ứng dụng.

Không chỉ  điện thoại di động mà các thiết bị điện tử cá nhân đều có thể kết nối cổng USB. VinFast Fadil được trang bị một cổng USB ở hộc trước để truyền dữ liệu và sạc.

Bảo trì, bảo dưỡng xe VinFast Fadil

Ngoài việc nắm rõ thông tin hướng dẫn sử dụng xe Fadil, khách hàng cần bảo trì xe đúng quy định để đảm bảo xe vận hành an toàn, tiết kiệm và duy trì được giá trị xe.

Dưới đây là lịch bảo dưỡng chung của xe Fadil được hãng khuyến cáo với chủ xe:

huong dan su dung xe fadil anh 6

Lịch bảo dưỡng các bộ phận của dòng xe Fadil

 

huong dan su dung xe fadil anh 7

Lịch bảo dưỡng được VinFast khuyến cáo để đảm bảo vận hành cho dòng xe Fadil

Trong đó:

 1.Tùy điều kiện nào đến trước

 2. Động cơ 1.4L: kiểm tra trực quan sau mỗi 240.000 km hoặc 10 năm, tùy điều kiện nào đến trước. Kiểm tra xem động cơ có bị sờn, rạn nứt nhiều hoặc hư hỏng không và thực hiện thay thế nếu cần.

 3. Thay thế mỗi năm hoặc khi thông báo “thay dầu động cơ” hoặc đèn cảnh báo trong cụm đồng hồ “hiển thị”

 4. Cần bảo dưỡng thường xuyên hơn trong điều kiện khắc nghiệt.

 5. Cần thay thế bộ lọc thường xuyên hơn nếu lái xe trong những khu vực có giao thông mật độ cao, chất lượng không khí thấp, khu vực nhiều bụi hoặc vùng nhạy cảm với các chất gây dị ứng môi trường

 6. Không cần kiểm tra. Chỉ cần kiểm tra dầu hộp số hoặc rò rỉ dầu

 7. Cần kiểm tra tình trạng lốp trước khi lái xe và kiểm tra áp suất lốp mỗi lần đổ xăng hoặc ít nhất một lần một tháng bằng dụng cụ đo áp suất lốp

 8. Đảo và cân bằng bánh xe nếu cần thiết

Bên cạnh đó, tùy vào lịch vận hành và điều kiện xe thực tế mà các chuyên gia sẽ đưa ra khuyến cáo về lịch bảo hành cụ thể. Hệ thống bảo hành xe VinFast sẽ cập nhật số bảo hành liên tục nhằm giúp chủ xe xác nhận được số lần bảo dưỡng theo định kỳ.

Quý khách hàng có thể tham khảo quy trình bảo dưỡng xe VinFast để biết rõ hơn quyền lợi theo quy định chủ xe được hưởng trong thời hạn bảo hành, các hạng mục được bảo hành và hệ thống showroom/NPP chính hãng  của VinFast.

Quý khách hàng tìm hiểu thông tin và đặt mua mẫu xe đô thị hạng A được yêu thích nhất phân khúc Vinfast Fadil hoặc gọi điện đến hotline 0971 961 898 để được hướng dẫn chi tiết.

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Viết bình luận