NÊN LẤY FADIL BẢN NÀO? SO SÁNH FADIL TIÊU CHUẨN VÀ FADIL NÂNG CAO

30/07/2021
bởi An VinFast

Được phân loại là một chiếc subcompact với kiểu dáng hatchback 5 cửa, VinFast Fadil là một trong những sản phẩm chủ lực của VinFast kể từ khi thương hiệu này chính thức gia nhập ngành công nghiệp ô tô vào năm 2018.

VinFast Fadil hiện có 3 biến thể: Tiêu Chuẩn, Nâng Cao và Cao Cấp. 

Đặc điểm kỹ thuật xe VinFast Fadil

Tiêu Chuẩn là mức trang trí cơ bản của Fadil. Những gì bạn nhận được ở biến thể này là:

  • Đèn pha + đèn chạy ban ngày Halogen
  • Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ
  • Vô-lăng điều chỉnh cơ 2 hướng
  • Radio, kết nối USB, MP3
  • 6 loa âm thanh

Chuyển lên cấp độ Nâng cao, ngoài những thông số trên giống như Tiêu Chuẩn, bạn sẽ nhận được:

  • Trụ B sơn màu đen
  • Mâm hợp kim 15” 2 màu đen và xám
  • Vô-lăng bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh
  • Màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple CarPlay
  • Camera lùi tích hợp cùng màn hình

Cấp độ hàng đầu trong Fadil là Cao Cấp. Lựa chọn phiên bản này, bạn sẽ nhận thêm được:

  • Đèn chạy ban ngày dạng LED
  • Đèn hậu viền LED
  • Điều hòa tự động cảm ứng độ ẩm
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • Cảnh báo chống trộm

Xe VinFast Fadil: Kích thước

Khi nói về kích thước, tất cả các biến thể xe VinFast Fadil đều có chung kích thước tổng thể là 3.676 x 1.632 x 1.530mm. Chúng cũng có chung chiều dài cơ sở là 2.385mm và khoảng sáng gầm xe tối thiểu là 150mm.

Nên mua xe VinFast Fadil nào?

Về thiết kế bên ngoài, Fadil cho thấy nó là một chiếc hatchback hấp dẫn với ngoại hình trẻ trung, hiện đại, pha một chút gì đó sang chảnh mà hiếm chiếc xe nào cùng phân khúc có được.

Đi sâu hơn về chi tiết, sự khác biệt giữa các phiên bản xe Fadil là không đáng kể. Sở hữu biến thể Cao cấp, người dùng sẽ có được đèn chạy ban ngày dạng LED; đèn hậu viền LED; mâm xe 2 màu đen xám và trụ B đen bóng sang trọng. Trong khi ở biến thể Tiêu Chuẩn là đèn halogen, mâm 1 màu và trụ B đồng màu thân xe.

Nên mua xe VinFast Fadil nào?

Nhìn chung, bạn sẽ phải thật tinh ý và hiểu về Fadil mới phân biệt được các phiên bản xe khi chỉ nhìn vẻ ngoài của chúng. Và điều đó cũng có nghĩa là, nên lựa chọn phiên bản xe VinFast Fadil nào khi xét về ngoại thất là tùy thuộc vào quyết định của bạn.

Xe VinFast Fadil: Nội thất

Nội thất xe VinFast Fadil thể hiện rõ sự khác biệt giữa biến thể Tiêu Chuẩn và phần còn lại. Cụ thể, Fadil Tiêu chuẩn có vô-lăng thông thường và chỉ có màn hình thông tin cỡ nhỏ thay vì màn hình cảm ứng. Nhưng xét một cách khách quan, chúng vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dùng đang tìm kiếm một chiếc xe giá rẻ mà không cần quá nhiều các tiện nghi hiện đại.

Nội thất xe VinFast Fadil

Ngược lại, nếu bạn muốn sở hữu thêm các tiện nghi kể trên, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn giữa Fadil Nâng Cao hoặc Fadil Cao cấp. Những tính năng mà bạn sẽ nhận được khi chi thêm từ 30 triệu đồng là: vô-lăng bọc da tích hợp điều khiển âm thanh và đàm thoại rảnh tay; Màn hình cảm ứng 7 inch tương tích Apple CarPlay; điều hòa tự động có cảm ứng độ ẩm (chỉ có trên Fadil Cao Cấp).

Nên mua xe VinFast Fadil nào?

VinFast Fadil có một số lượng lớn không gian lưu trữ bao gồm cả các hộc giữ chai và cốc. Cùng với đó là không gian khoang hành lý khá ổn.

Tất cả các biến thể của Fadil đều dược trang bị ghế sau loại chia tỷ lệ 60/40. Với hàng ghế sau hạ xuống, không gian khoang chở hàng sẽ trở nên linh hoạt hơn – đủ chỗ cho việc mang đủ thứ đồ linh kỉnh thường ngày của bạn.

Tóm lại, nên lựa chọn xe VinFast Fadil nào khi xét về nội thất tiếp tục là tùy thuộc vào bạn. Nếu bạn muốn sự tiện nghi đủ đầy, thì đừng bỏ qua Fadil Cao Cấp. Còn nếu bạn muốn một chiếc xe kinh tế nhất, Fadil Tiêu Chuẩn sinh ra là dành cho bạn.

Xe VinFast Fadil: Động cơ và Hiệu suất

Về động cơ, tất cả các biến thể xe VinFast Fadil đều được trang bị khối động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1.399cc. Nó tạo ra công suất cực đại 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 128Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Động cơ xe VinFast Fadil

Tất cả các biến thể VinFast Fadil cũng đi kèm với hệ thống treo trước kiểu MacPherson và hệ thống treo sau phụ thuộc, kiểu dầm xoắn. Kích thước lốp cũng đồng đều là 185/55 R15.

VinFast cho biết mức tiêu hao nhiêu liệu của Fadil ở đô thị – ngoài đô thị – kết hợp lần lượt là 7,11 – 5,11 – 5,85L/100 km.

Xe VinFast Fadil: An toàn

Về an toàn, VinFast Fadil đi kèm với tất cả những gì người ta mong đợi từ một chiếc hatchback hiện đại, giá cả phải chăng.

Đầu tiên, nó được trang bị túi khí kép phía trước; dây an toàn cho 5 hành khách cùng cảnh báo thắt dây an toàn cho hàng ghế trước/sau và bộ căng đai khẩn cấp, hạn chế lực cho hàng ghế trước; ISOFIX cho hàng ghế thứ 2. Riêng biến thể Cao cấp có thêm 4 túi khí rèm 2 bên trước và sau

Nên mua xe VinFast Fadil nào?

Và không thể không nhắc đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS; chức năng phân phối lực phanh điện tử EDB và những chức năng hiếm có một chiếc xe nào ở phân khúc này sở hữu như: chức năng kiểm soát lực kéo TCS; hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA; chức năng kiểm soát lực kéo ROM.

Một số tính năng như: camera lùi hay khóa cửa tự động khi xe di chuyển chỉ có trên 2 biến thể Nâng Cao và Cao Cấp. Đáng chú ý, Fadil Cao cấp còn có thêm cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và cảnh báo chống trộm.

Theo quan điểm của Daily Auto, VinFast Fadil là một chiếc xe đô thị. Do đó, những tính năng của phiên bản Tiêu Chuẩn hoàn toàn đáp ứng tốt yêu cầu an toàn khi vận hành. Tuy nhiên, nếu bạn là lái mới hay lái nữ, thiết nghĩ, camera lùi trên Fadil Nâng cao và Cao cấp là một trong những tính năng đáng để sở hữu. Nó có thể giúp bạn tự tin khi lùi, đỗ xe di chuyển trong không gian hẹp.

Biến thể xe VinFast Fadil: Giá bán

Nên mua xe VinFast Fadil nào?

Như bạn có thể thấy, với những so sánh các biến thể xe VinFast Fadil mà chúng tôi chia sẻ ở trên, chỉ có một số khác biệt chính giữa các biên phản.

Nên mua xe VinFast Fadil nào?

Vì vậy, lời khuyên của Chúng tôi là, nếu ngân sách của bạn eo hẹp, hãy chọn Fadil Tiêu Chuẩn. Động cơ của nó giống với những biến thể khác, nên sức mạnh nó cung cấp là tương đương. Sự khác biệt chủ yếu đến từ các tiện nghi giải trí.

Nếu bạn có ngân sách lớn hơn hoặc nếu bạn muốn tận hưởng những công nghệ giải trí mà hiện đại của Fadil thì Chúng tôi khuyên bạn nên mua biến thể Nâng Cao.

Cuối cùng, nếu bạn muốn tất cả những thứ tốt nhất, đừng ngần ngại mà lựa chọn Fadil Cao Cấp.

Dù là biến thể nào, Fadil cũng là một chiếc xe có khả năng xử lý tuyệt vời, tiết kiệm nhiên liệu và quan trọng nhất là giá cả rất phải chăng. Như vậy, tất cả các biến thể xe VinFast Fadil là lý tưởng cho một  người sống và làm việc trong nội đô. Nó thậm chí có thể đáp ứng mọi nhu cầu của một gia đình nhỏ.

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Viết bình luận