Ô tô điện VinFast VF e34 đi được bao nhiêu km tối đa sau mỗi lần sạc đầy?

05/05/2022
bởi An VinFast

VF e34 đi được bao nhiêu km là băn khoăn của hầu hết người tiêu dùng khi có dự định mua xe ô tô điện. Được trang bị pin Lithium-ion, động cơ công suất tối đa 110kW/147HP, mô-men xoắn cực đại 242Nm, VF e34 có thể di chuyển được khoảng 285km sau mỗi lần sạc đầy theo chuẩn NEDC.

Mục lục

Đặt cọc VF 8 & 9




Ngày 25/12/2021, mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên mang thương hiệu Việt VF e34 đã được VinFast chính thức bàn giao tới khách hàng, mở ra kỷ nguyên xe xanh tại Việt Nam.

Lễ bàn giao VF e34 xe điện - vf e34 đi được bao nhiêu km

VinFast chính thức bàn giao VF e34 tới khách hàng, mở ra kỷ nguyên xe điện tại Việt Nam

Bên cạnh ưu thế về nội ngoại thất, động cơ, tính năng an toàn và công nghệ thông minh, VinFast VF e34 đi được bao nhiêu km cũng là câu hỏi đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm hiện nay.

1. Đánh giá xe ô tô điện VinFast VF e34

VinFast VF e34 là mẫu xe SUV thuộc phân khúc C được thiết kế  5 chỗ ngồi. Khác với những mẫu xe xăng truyền thống, VF e34 sử dụng động cơ điện có công suất tối đa 110kW và mô-men xoắn cực đại 242 Nm mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt trên nhiều địa hình. 

Mẫu xe này còn tích hợp nhiều tính năng thông minh và công nghệ an toàn vượt trội, giúp nâng tầm trải nghiệm tới khách hàng. Được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã, giá cả, chi phí bảo dưỡng thấp và thân thiện với môi trường, VF e34 chính là lựa chọn tối ưu của gia đình Việt.

Xe ô tô điện VinFast đi được bao nhiêu km?

VF e34 là lựa chọn tối ưu cho gia đình Việt

Dù mới chào sân nhưng VF e34 đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ trở thành “Xe SUV cỡ C được yêu thích nhất" và “Xe xanh của năm” tại chương trình bình chọn “Xe của năm 2022” do Otosaigon và Otofun tổ chức. 

2. Xe ô tô điện VF e34 đi được bao nhiêu km mỗi lần sạc đầy?

Pin Lithium-ion được trang bị cho VF e34 cho phép di chuyển 285km sau một lần sạc đầy theo chuẩn NEDC. Ngoài ra, với tính năng sạc nhanh, xe có khả năng đi được thêm khoảng 180km sau 18 phút sạc. 

Với phạm vi di chuyển này, người dùng xe điện VF e34 có thể yên tâm trên các hành trình. Các chặng đường dài phổ biến từ Hà Nội đi các tỉnh thành phía Bắc, hay từ TP Hồ Chí Minh đi các vùng lân cận phía Nam đều nằm trong phạm vi quãng đường di chuyển liên tục sau 1 lần sạc đầy của xe ô tô điện này. 

Bên cạnh đó, với những chặng dài hơn, người dùng cũng sẽ không phải lo lắng về vấn đề nạp năng lượng cho xe khi hệ thống trạm sạc VinFast được xây dựng phủ khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Ngoài ra, tính năng cảnh báo và dẫn hướng tới trạm sạc gần nhất khi mức pin xuống thấp cũng giúp khách hàng có thêm những trải nghiệm thú vị cùng ô tô điện thông minh VF e34. 

VF e34 khi sạc đầy có thể đi được tối đa bao nhiêu km

VF e34 có thể di chuyển 285km sau một lần sạc đầy theo chuẩn NEDC

Với kích thước dài x rộng x cao là 4.300 x 1.768 x 1.613 (mm), chiều dài cơ sở 2.610,8mm, khoảng sáng gầm 180mm và bộ la-zăng hợp kim nhôm 18 inch, VinFast VF e34 có thể di chuyển linh hoạt trong điều kiện giao thông đông đúc ở các đô thị lớn.

VF e34 đánh giá tổng thể - vf e34 đi được bao nhiêu km

Mẫu xe SUV VF e34 có thiết kế nhỏ gọn phù hợp di chuyển trong đô thị

3. Giá thuê pin ô tô điện VF e34 bao nhiêu

Rod Dennis - Chuyên gia của hãng dịch vụ ô tô RAC (Anh) nhận định: “Rào cản lớn nhất đối với việc sở hữu xe điện là chi phí”. Trong đó, chi phí pin chiếm 30 - 40% giá xe. Vì vậy, để giúp khách hàng tối ưu giá thành xe, tiết kiệm chi phí và hạn chế rủi ro khi vận hành, VinFast triển khai chính sách thuê pin VF e34 độc đáo với 2 gói thuê bao pin cố định và linh hoạt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng. 

chính sách thuê pin xe e34 vf

VinFast triển khai 2 gói thuê bao pin độc đáo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

Cụ thể, hai gói dịch vụ thuê bao pin áp dụng cho VF e34 như sau:

  • Gói thuê pin linh hoạt: khách hàng chỉ cần trả 657.000 đồng/tháng cho quãng đường 500km. Nếu vượt quá 500km, khách hàng trả thêm 1.315 đồng/km phụ trội (giá đã gồm VAT). Gói thuê bao pin này phù hợp với những khách hàng có nhu cầu đi lại ít như: nhân viên văn phòng, nội trợ, người đi làm gần nhà hoặc đưa đón con đi học hàng ngày.
  • Gói thuê pin cố định: khách hàng chi trả 1.805.000 đồng/tháng (đã bao gồm VAT), không giới hạn số km. Gói thuê bao này phù hợp với những khách hàng có nhu cầu di chuyển đường trường, công tác liên tỉnh hoặc thường xuyên đi du lịch, dã ngoại cuối tuần. 

Như vậy, thay vì phải mua pin như các dòng xe điện khác trên thị trường, chính sách thuê pin này sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời về kinh tế cho khách hàng. 

Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng pin miễn phí trong trường hợp: Pin hỏng, lỗi do Nhà sản xuất hoặc khi dung lượng pin tối đa (SOH) dưới 70%. Điều này vừa giúp chủ xe không phải chịu những rủi ro trong quá trình sử dụng, vừa giúp nhà sản xuất có thể kiểm soát chặt chẽ đầu vào - đầu ra của pin, đảm bảo quá trình thu hồi và tái chế diễn ra đúng cách, thân thiện với môi trường. Những nỗ lực này đang góp phần thay đổi đáng kể thói quen sử dụng phương tiện hướng đến tương lai “giao thông xanh” ở Việt Nam.

4. Những lưu ý vận hành VF e34 không bị gián đoạn do hết pin

Vận hành xe ô tô điện sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng khi động cơ không gây tiếng ồn, không phát thải khí. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng bị gián đoạn trên những cung đường trường, người lái cần lưu ý những điều sau: 

  • Sạc pin đầy đủ trước khi khởi hành. 
  • Theo dõi tình trạng pin qua ứng dụng VinFast. Ứng dụng này sẽ phát ra cảnh báo khi dung lượng pin ở mức thấp. Trong quá trình sạc, tình trạng pin cũng liên tục được thông báo giúp người dùng chủ động kế hoạch trong lịch trình của mình. 

VF e34 đánh giá - vf e34 đi được bao nhiêu km

Theo dõi tình trạng pin thông qua ứng dụng VinFast

  • Tìm hiểu hệ thống trạm sạc trên cung đường đi thông qua màn hình trung tâm trên xe và ứng dụng VinFast. 

Tính năng định vị thông minh trên e34 vf - vf e34 đi được bao nhiêu km

Thông tin về các trạm sạc VinFast được đồng bộ trên màn hình ô tô và ứng dụng VinFast

  • Lên kế hoạch hành trình khoa học: VF e34 được trang bị tính năng lập kế hoạch hành trình, giúp người lái tối ưu quãng đường di chuyển. Lái xe chỉ cần nhập điểm bắt đầu và điểm đến, hệ thống tự động gợi ý 3 lộ trình dựa trên các dữ liệu về quãng đường, điều kiện giao thông, tốc độ, lượng pin, số lần sạc cần thiết, vị trí các trạm sạc… Người dùng có thể cân nhắc lựa chọn di chuyển theo các gợi ý lộ trình trên. 

e34 giá bao nhiêu - Tính năng lên lộ trình đường đi

VF e34 được trang bị tính năng lập kế hoạch hành trình, giúp người lái tìm ra phương án di chuyển tối ưu

Là mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam, VF e34 sở hữu những thông số kỹ thuật ấn tượng, chính sách thuê pin độc đáo cùng hệ thống trạm sạc phủ sóng rộng khắp… Những điều này giúp khách hàng xóa bỏ nghi ngại VF e34 đi được bao nhiêu km và lựa chọn mẫu xe này làm người bạn đồng hành trên mọi cung đường.

Khách hàng có thể đặt cọc VF e34 ngay hôm nay để nhận những ưu đãi hấp dẫn và sở hữu dòng xe điện thiết kế thông minh, thân thiện với môi trường. 

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Viết bình luận