So sánh VinFast VFe34 và Seltos nên chọn dòng xe nào ?

09/11/2021
bởi An VinFast

Sự xuất hiện của xe ô tô thuần điện VF e34 đã tạo ra làn sóng lớn trên thị trường xe Việt Nam. Đây là chiếc xe chạy bằng điện hoàn toàn và có sức cạnh tranh lớn với các dòng xe như Huyndai Kona hay Kia Seltos. Sự so sánh Seltos và VF e34 trở thành đề tài thu hút giới xe hơi. Hãy cùng Bitcar tìm hiểu điểm nổi bật của 2 dòng xe này trong bài viết dưới đây!


Giới thiệu chung về Kia Seltos và Vinfast VF e34

 Kia Seltos

Ở Việt Nam, các mẫu xe Kia được phân phối bởi công ty Trường Hải và phần lớn đều được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.

Ngày 9/9/2020, dòng xe Kia Seltos được ra mắt. Đây là mẫu xe SUV thế hệ mới với mức giá tầm trung. Kia Seltos có 3 phiên bản gồm: Deluxe, Luxury và Premium. Bên cạnh đó là 9 màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Điểm ấn tượng của dòng xe này chính là sự mạnh mẽ, vẻ ngoài thể thao và công nghệ cao. Mẫu xe này thực sự phù hợp với thị hiếu của người Việt do đó kể từ khi ra đời đây là dòng xe bán chạy nhất hiện nay, cạnh tranh với nhiều dòng xe khác ở chung phân khúc.

Seltos 2021
Seltos 2021

Vinfast VF e34

Xuất hiện tại thị trường nước ta vào ngày 24/3/2021, VF e34 trở thành mẫu xe được nhiều người quan tâm với sự xuất hiện dày đặc trên các trang tạp chí xe hơi. Dòng xe chạy bằng điện hoàn toàn đầu tiên được ra đời đã đánh dấu sự phát triển của công nghệ ô tô nước ta.

Mẫu xe SUV VF e34 thuộc phân khúc hạng C nhưng có thông số kỹ thuật tương đường xe hạng B. Do đó, khi so sánh Seltos và vf34 thì VF e34 đủ sức cạnh tranh với dòng Kia Seltos trên. Đặc biệt, mức giá của dòng xe này cũng thuộc tầm trung, phù hợp với người Việt.

VinFast VFe34 không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, thông số kỹ thuật cao mà dòng xe ô tô điện này sẽ trở thành xu thế trong tương lai.

So sánh Seltos và vf34

Thông số kỹ thuật

>td >An ninh

XeSeltosVF e34
Giá bán699.000.000690.000.000
Xuất xứHàn QuốcViệt Nam
Bảo hành3 năm10 năm
Số chỗ ngồi55
Kiểu dáng xeCrossoverCrossover
Nhiên liệu sử dụngXăngĐiện
Hệ thống truyền động2 cầu (2WD)Cầu trước (FWD)
Hệ thống điều hoàTự độngTự động
Cửa sổ trờiKhôngkhông
Hộp sốCVTCVT
PhanhĐĩaĐĩa
LazangHợp kim
Hệ thống mã hoá khoá động cơHệ thống mã hoá khoá động cơ

So sánh mức giá bán

Đầu tiên khi so sánh Seltos và vf34 thì mức giá bán sẽ được đặt lên bàn cân. Nhìn chung, 2 dòng xe này có mức giá bán không quá chênh lệch nhau và đều phù hợp với thị trường Việt Nam.

Với dòng Kia Seltos thì 3 phiên bản có giá từ 609 triệu đến 729 triệu đồng, còn VF e34 có giá 690 triệu đồng. Tuy nhiên, VF e34 cho phép người mua đặt cọc 10 triệu đồng và nếu thay đổi ý định mua sẽ được hoàn tiền cọc còn Seltos không có chính sách này.

Mức giá bán của xe ô tô điện Vinfast Vf e34 tương đối thấp so với các dòng xe ô tô điện khác do hãng không bán kèm pin mà cung cấp dịch vụ thuê pin xe. Chính vì điều này đã giúp Vf e34 trở thành dòng xe ô tô điện giá rẻ nhất hiện nay.

cấu tạo xe điện
cấu tạo xe điện

So sánh kích thước

Kích thước của Vf e34 lần lượt là 4,300 x 1,793 x 1,613 mm ( dài x rộng x cao). Kích thước này so với Kia Seltos là tương đương nhau. Điều đó có nghĩa, với dòng Vf e34 thuộc hạng C lại có kích thước với dòng xe hạng B như Seltos.

So sánh động cơ

Vf e34 sử dụng điện làm động cơ, công suất khoảng 148 mã lực, momen xoắn 242 NM. Ở dòng xe Kia Seltos có công suất 138 mã lực, momen 242 NM, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Như vậy, so sánh Seltos và vf34 đều có công suất và momen tương đồng, chỉ khác là Seltos sử dụng xăng làm động cơ còn Vf e34 sử dụng điện.

So sánh sự tiện dụng

Xe Vinfast Vf e34 có thể chạy tối đa 300km sau mỗi lần sạc đầy pin và sạc đầy từ 8 đến 10 giờ. Tuy nhiên, người dùng có thể sạc nhanh với 15 phút là đi được quãng đường 180 km. Phí thuê pin của xe là 1.482 đồng/km tương đương với xe Seltos đổ xăng.

Nhưng trạm sạc hoặc vị trí sạc ở Việt Nam vẫn là khó khăn, chưa phổ biến như xăng.

Hiện tại, Vinfast VF e34 mới ra mắt nên cần kiểm chứng qua thời gian dài sử dụng.Xét về tổng thể thì 2 dòng xe này đều có ưu điểm và nhược điểm nhất định. Với so sánh Seltos và Vf34 trên nếu bạn muốn dùng dòng xe an toàn thì nên chọn Kia Seltos, ngược lại nếu bạn muốn dòng xe xu hướng mới, bảo vệ môi trường thì chọn VF e34.


Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Viết bình luận