Tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động từ xa của VinFast VF e34

19/05/2021
bởi An VinFast

Các tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động từ xa như chẩn đoán lỗi, nhắc lịch bảo dưỡng giúp người dùng VinFast VF e34 chủ động và yên tâm khi vận hành xe.

VinFast VF e34 là mẫu xe ô tô điện ứng dụng hàng loạt công nghệ thông minh nhằm nâng cao trải nghiệm lái. Trong đó, chăm sóc khách hàng tự động từ xa là một trong những tính năng được rất nhiều người dùng quan tâm. Tính năng này có thể hỗ trợ lái và mang đến khả năng vận hành thông minh, tiện lợi và thú vị hơn.

ket-noi-ung-dung-ho-tro-cham-soc-khach-hang-tu-dong

Kết nối ứng dụng quản lý xe để chăm sóc khách hàng tự động từ xa

Chức năng hỗ trợ từ xa được thực hiện nhờ việc kết nối giữa người dùng, xe với trung tâm bảo hành VinFast thông qua màn hình HMI đã được trang bị sẵn bên trong xe và ứng dụng quản lý xe thông minh.

Tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa của VinFast VF e34 bao gồm:

Tự động chẩn đoán và cảnh báo lỗi

Đây là tính năng chẩn đoán lỗi dựa trên các mã lỗi đã được cài đặt trước từ hệ thống điện - điện tử của xe. Tùy mức độ nghiêm trọng, hệ thống sẽ tự động đề xuất hướng xử lý phù hợp nhất.

Trong quá trình sử dụng, khi phát hiện lỗi, hệ thống điều khiển của xe VF e34 sẽ tự động gửi báo cáo về cho trung tâm dịch vụ bảo hành của VinFast.

- Trường hợp phát hiện lỗi phần mềm, VinFast sẽ chủ động sửa lỗi từ xa và không gửi cảnh báo lỗi lên màn hình hoặc ứng dụng.

- Trường hợp phát hiện lỗi phần cứng hoặc không thể sửa được từ xa:

 + Hệ thống sẽ gửi cảnh báo lỗi tới người dùng qua màn hình HMI và ứng dụng quản lý xe. Tài xế nhấn vào chữ “i” báo lỗi trên màn hình và ứng dụng để xem lỗi chi tiết. Trong một số trường hợp, trên ứng dụng có thể hiển thị thêm liên kết link đến video hoặc bài viết chi tiết hơn về lỗi đó.

 + Hệ thống đưa ra các tùy chọn xử lý lỗi dựa trên loại cảnh báo lỗi như:

  * Lỗi cơ bản: Hướng dẫn chủ xe tự xử lý thông qua chức năng “Hướng dẫn sử dụng”. 

  * Lỗi pin: Gọi cứu hộ khẩn cấp chỉ với 1 chạm trên ứng dụng hoặc màn hình trung tâm.

  * Lỗi phức tạp: Khuyến cáo chủ xe đưa xe đến trung tâm dịch vụ.

Trong trường hợp này, người dùng có thể chọn đi tới xưởng dịch vụ gần nhất hoặc đặt lịch hẹn dịch vụ với trung tâm bảo hành VinFast chỉ với “1 chạm” qua màn hình hoặc ứng dụng, đồng thời thanh toán dịch vụ online qua ứng dụng quản lý xe từ xa.

man-hinh-cua-VinFast-VF-e34-co-the-nhan-canh-bao-loi-tu-xa

VinFast VF e34 trang bị sẵn màn hình HMI giúp gửi cảnh báo lỗi đến người điều khiển nhanh và tiện lợi nhất

Chẩn đoán và cảnh báo lỗi là tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động từ xa cần thiết. Không những giúp khách hàng yên tâm lái xe, tính năng này còn giúp họ chủ động xử lý tình huống khi có sự cố.

Nhắc lịch bảo dưỡng tự động

Nền tảng ứng dụng thông minh của VinFast VF e34 có thể tự động cập nhật tình trạng xe bao gồm các thông số, hành trình, lịch sử hoạt động. Dựa vào các chỉ số đã được tính toán và cài đặt lập trình sẵn, ứng dụng quản lý từ xa sẽ gợi ý và nhắc lịch bảo dưỡng tự động cho chủ sở hữu xe.

Tính năng này mang đến sự tiện lợi tối đa cho người dùng bằng cách:

- Tính toán số km đã đi hoặc thời gian sử dụng, dựa vào khuyến nghị từ VinFast để gửi thông báo nhắc lịch chính xác nhất.

- AI có khả năng nhận biết được chu kỳ bảo dưỡng của từng linh kiện. Đến kỳ bảo dưỡng đó, hệ thống sẽ liệt kê những linh kiện nào cần được bảo dưỡng hoặc thay thế để người dùng nắm được và dự toán chi phí.

- Đưa ra gợi ý trung tâm và thời gian đặt hẹn, thanh toán tiện lợi nhất cho khách hàng.

tinh-nang-nhac-lich-bao-duong-dem-den-su-tien-loi-cho-khach-hang

Tính năng nhắc lịch giúp khách hàng đặt lịch bảo dưỡng với trung tâm dịch vụ VinFast dễ dàng, tiện lợi hơn

Quy trình nhắc lịch bảo dưỡng tự động của xe VF e34:  

- Khi sắp tới lịch bảo dưỡng theo quãng đường (km) hay thời gian, hệ thống sẽ gửi thông báo nhắc lịch tới chủ sở hữu xe qua ứng dụng và màn hình trung tâm.

- Đưa ra các tùy chọn cho khách hàng: Bỏ qua, Nhắc lại sau hoặc Đặt dịch vụ bảo dưỡng.

Nếu khách hàng chọn Đặt hẹn dịch vụ, hệ thống sẽ gợi ý trung tâm dịch vụ bảo hành với lịch hẹn phù hợp. Khách hàng tiến hành đặt lịch bảo dưỡng ngay trên màn hình hoặc ứng dụng.

- Trước khi đến lịch hẹn 24h, ứng dụng sẽ nhắc nhở người dùng. Khách hàng có thể chọn Nhắc lại sau, Đặt lịch lại hoặc Hủy bỏ lịch hẹn nếu thay đổi ý định.

- Khách hàng có thể cập nhật tình trạng dịch vụ và thanh toán hóa đơn online qua ứng dụng dễ dàng.

Là mẫu xe ô tô điện đầu tiên mang thương hiệu Việt nhưng VinFast VF e34 chắc chắn sẽ không khiến người dùng thất vọng. Việc hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động từ xa cũng như trang bị nhiều tính năng thông minh hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm thú vị cho người lái.

Để trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu mẫu xe ô tô điện thông minh này, hãy đặt cọc ngay VinFast VF e34 hoặc liên hệ hotline 097 196 1898  để được nhân viên VinFast hỗ trợ thông chi tiết về sản phẩm và tư vấn đặt hàng.

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Viết bình luận