VinFast VF 8: Thông số kỹ thuật, thiết kế, động cơ và tính năng thông minh

08/02/2022
bởi An VinFast

VinFast VF 8 sở hữu thiết kế ấn tượng, hệ động cơ mạnh mẽ và các tính năng thông minh vượt trội đã đón nhận hơn 15.000 đơn đặt trước chỉ sau 48 giờ mở bán toàn cầu.

đặt cọc vf8 nhận ưu đãi hấp dẫn




1. Giới thiệu về VinFast VF 8 - SUV điện cỡ trung sang trọng chinh phục thế giới

Sau những phản hồi tích cực của giới chuyên gia và khách hàng Việt về mẫu ô tô điện đầu tiên VF e34, VinFast tiếp tục giới thiệu thêm các sản phẩm mới và mở bán chính thức 2 dòng SUV điện hạng D và E tại sự kiện VinFast Global EV Day hồi đầu tháng 1/2022.

VinFast VF 8 - tên gọi mới của dòng xe ô tô điện VinFast VF e35 được giới thiệu lần đầu tiên tại Los Angeles Auto Show 2021 và được công bố mở bán chính thức trên toàn cầu vào ngày 6/1/2022 trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 (Las Vegas, Mỹ). Đây là mẫu SUV điện hạng D cỡ trung do VinFast sản xuất, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược trở thành hãng xe ô tô thuần điện từ cuối năm 2022.

ô tô điện VinFast VF8

VinFast VF 8 là mẫu SUV điện hạng D hiện đại, sang trọng, sở hữu hệ thống truyền động mạnh mẽ và tính năng hỗ trợ lái ADAS thông minh (viết tắt của Advanced Driver Assistance Systems).

VinFast đã hợp tác với hàng loạt đối tác danh tiếng quốc tế trong các lĩnh vực thiết kế xe (Pininfarina), sản xuất pin (Prologium - Đài Loan; Storedot - Israel;...), phát triển công nghệ số (Cerence - Mỹ;...) và các công ty công nghệ thuộc tập đoàn Vingroup như VinAI, VinBigData,... để mang đến mẫu xe điện thông minh, hiện đại và sang trọng đẳng cấp thế giới.

VinFast VF 8 được giới thiệu với 2 phiên bản Eco và Plus tương đồng về kích thước và công nghệ an toàn nhưng có sự khác biệt về hệ thống pin, động cơ và các tiện nghi trên xe. Bên cạnh đó, mẫu SUV cỡ trung có sự nâng cấp trong hệ động cơ cũng như công nghệ hỗ trợ lái và tính năng thông minh so với VF e34 và các mẫu xe xăng trước đây để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng Việt Nam và cả nước ngoài.

Hiện nay, VinFast VF 8 đã được mở bán chính thức trên toàn cầu với mức giá khác nhau tùy theo từng quốc gia. Theo đó, giá bán khởi điểm của mẫu SUV cỡ trung tại Việt Nam là 961 triệu đồng, tương đương với các dòng xe điện và xe động cơ đốt trong cùng phân khúc.

Thông số VinFast VF8

Bảng giá xe chưa bao gồm VAT, không bao gồm pin, chi phí thuê pin, gói dịch vụ ADAS và Smart Service 

2. Thông số kỹ thuật cơ bản

VinFast VF 8 sở hữu các thông số kỹ thuật cơ bản như: 

  • Kích thước (dài x rộng x cao): 4.750mm x 1.900mm x 1.660mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.950mm
  • Khoảng sáng gầm xe không tải: 180mm

Đây là kích thước lý tưởng đối với mẫu SUV cỡ trung, góp phần cân đối cấu trúc xe, làm nổi bật thiết kế của Pininfarina đồng thời hỗ trợ ô tô kiểm soát lực kéo tốt, đáp ứng khả năng di chuyển linh hoạt trên mọi địa hình. Khoảng sáng gầm xe không tải đạt 180mm giúp xe di chuyển ổn định, tránh mất cân bằng khi vào cua. 


VinFast VF 8 có khoảng sáng gầm xe không tải đạt 180mm, đây là chiều cao lý tưởng giúp xe di chuyển ở nhiều địa hình khác nhau.

3. Thiết kế ngoại thất đến từ studio danh tiếng nước Ý - Pininfarina

Để tạo nên mẫu xe VF 8 với sự kết hợp hài hoà giữa nghệ thuật độc đáo, tính ứng dụng thực tế cao và mang hơi thở của tương lai, VinFast đã hợp tác với studio danh tiếng đến từ nước Ý - Pininfarina. Đây là “cha đẻ" của những mẫu xe huyền thoại mang phong cách thể thao, phóng khoáng được ưa chuộng trong nhiều thập kỷ qua.

VF 8 vẫn giữ nguyên thiết kế dải đèn LED ban ngày ôm trọn logo chữ “V" tương tự như xe điện VF e34 và các mẫu xe xăng.

Ngoại thất VinFast VF8

VinFast phối hợp cùng studio danh tiếng Pininfarina từ Ý để tạo nên mẫu SUV lai Coupe độc đáo, gây ấn tượng với người dùng

Tương tự như các dòng xe khác của VinFast, VF 8 mang đến đa dạng màu sắc ngoại thất để người dùng thoải mái lựa chọn, phù hợp với độ tuổi, sở thích và phong cách cá nhân như: Brahminy White (trắng); De Sat Silver (bạc); Mystique Red (đỏ); Neptune Grey (xám); Luxury Blue (xanh lam); Jet Black (đen).

Thông số VinFast VF8

VinFast VF 8 là sự kết hợp ăn ý giữa kiểu dáng SUV và Coupe với đường vuốt cong từ phần mái ở trụ C, tạo nên những đường nét mềm mại nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, năng động. Đây cũng là phong cách thiết kế phổ biến được các nhà sản xuất ưu ái cho phương tiện sử dụng động cơ điện góp phần tối ưu không gian cho hệ thống pin ô tô.

Ngoại thất VF8 SUV điện cỡ trung

VinFast VF 8 gây ấn tượng bởi những đường nét mềm mại nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, năng động

Bên cạnh đó, ngôn ngữ thiết kế chủ đạo “cân bằng động” (Dynamic Balance) tiếp tục được VinFast lựa chọn cho VF 8. Đây là phong cách thiết kế tạo ra sự cân đối ngoại thất xe, khoang nội thất và không gian động cơ nhằm bố trí trọng lượng cân bằng cho 4 bánh, giúp lốp quay xung quanh trục của bánh xe và tạo sự ổn định khi di chuyển. 

Ngoài ra, VF 8 còn trang bị cánh gió đuôi xe, không chỉ hỗ trợ xe di chuyển ổn định ở dải tốc độ cao mà còn tăng tính thẩm mỹ cho mẫu SUV điện cỡ trung. 

4. Nội thất tiện nghi, hiện đại

Một trong những yếu tố giúp VinFast VF 8 nhận được sự chú ý của người dùng là phong cách nội thất mới mẻ với các thiết bị hiện đại như màn hình giải trí trung tâm, hệ thống 8 - 10 loa với âm thanh sống động, mang đến cho hành khách trên xe những hành trình hứng khởi. Đặc biệt, màn hình thông tin, giải trí cảm ứng cỡ lớn ở trung tâm bảng taplo có kích thước 15,6 inch, độ phân giải lớn, giảm số lượng nút bấm vật lý giúp người dùng dễ dàng theo dõi và điều khiển các tính năng trong quá trình vận hành.

 Nội Thất VinFast VF8

Không gian nội thất hiện đại, màn hình thế hệ mới với những tiện ích thông minh mang đến trải nghiệm cá nhân hoá thú vị cho người dùng

Phía sau vô lăng không có cụm đồng hồ truyền thống, thay vào đó là màn hình HUD (Head - up - Display) hiển thị trên kính lái ô tô, được đặt ở vị trí phù hợp với tầm quan sát giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông số quan trọng của xe và điều khiển phương tiện an toàn.

Thông số VinFast VF8

Nhằm mang đến cho người lái và hành khách trên xe cảm giác thoải mái trên mỗi hành trình, VinFast đã trang bị hệ thống ghế tích hợp sưởi ở bản Eco và kết hợp sưởi cùng thông gió ở bản Plus. Đây là những tính năng quan trọng, phù hợp để sử dụng trong điều kiện thời tiết lạnh vào mùa đông tại Việt Nam cũng như Mỹ và các nước châu Âu.

Xe điện VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus

VF 8 sở hữu không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nhiều thành viên

Bên cạnh đó, VF 8 còn sở hữu hệ thống kiểm soát chất lượng không khí và lọc không khí cabin Combi 1.0 mang đến không gian trong lành, thoáng mát, dễ chịu cho người dùng. Với chất lượng không khí tại các đô thị thường xuyên ở mức xấu như thời gian gần đây, đây chắc chắn sẽ là trang bị hữu ích góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dùng.

Với VinFast VF 8, an toàn vẫn là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu nhằm mang đến sự an tâm và những trải nghiệm thoải mái cho khách hàng. Mẫu SUV điện hạng D được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến như hệ thống 11 túi khí ở các hàng ghế, công cụ chẩn đoán áp suất lốp dTMPS,... Dự kiến, VF 8 sẽ đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất từ các chương trình đánh giá hàng đầu khu vực và trên thế giới như: ASEAN NCAP, EURO NCAP, NHTSA. 

5. Pin và hệ thống truyền động mạnh mẽ 

Về hệ truyền động, VinFast VF 8 cung cấp hai tuỳ chọn pin cho tầm hoạt động lên đến 460km hoặc 510km. 

Xe lắp hai động cơ điện chia đều cho trục trước và sau, cho công suất tối đa 260 - 300 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 - 640 Nm, dự kiến có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 - dưới 5,5 giây (lần lượt ở các bản Eco và Plus). Cùng với đó, VF 8 sử dụng hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian góp phần nâng cao hiệu suất vận hành của xe, đáp ứng khả năng di chuyển linh hoạt ở đa dạng địa hình.

Thông số VinFast VF8

Dự kiến, hệ thống pin trên mỗi chiếc xe VF 8 đều đảm bảo quãng đường xe chạy trong một lần sạc đầy đạt tiêu chuẩn châu Âu (WLTP). VinFast đã hợp tác với những đơn vị sản xuất pin xe điện hàng đầu thế giới như: Prologium - Đài Loan (sản xuất pin thế rắn giúp tăng thời gian di chuyển cho xe); Storedot -Israel (cung cấp các dòng pin sạc nhanh),... 

6. Công nghệ hỗ trợ lái (ADAS) an toàn vượt trội

ADAS - Công nghệ hỗ trợ lái xe thông minh, an toàn đã được VinFast trang bị trên các dòng xe xăng và xe điện VinFast VF e34, có thể kể đến các tính năng như: giám sát hành trình thích ứng, hệ thống giám sát xung quanh 360 độ, cảnh báo điểm mù,...

VinFast VF8 trang bị công nghệ hỗ trợ lái thông minh, an toàn

Công nghệ hỗ trợ lái ADAS giúp người dùng xử lý các tình huống giao thông nhanh chóng, an toàn

Với VF 8, VinFast sẽ nâng cấp và bổ sung thêm các tính năng tự hành cùng khả năng xử lý tình huống giao thông nhanh chóng và chính xác bao gồm: định hướng, tự động phanh, giữ khoảng cách khi tham gia giao thông, hỗ trợ chuyển làn, lùi xe và đỗ xe tự động. Nhờ đó, người lái sẽ được hỗ trợ tối đa trong quá trình di chuyển, không cần thao tác, điều khiển xe thường xuyên và vẫn đảm bảo an toàn.

7. Các tính năng thông minh, tối ưu trải nghiệm

Nhằm hướng tới sự tiện lợi, thú vị trên mọi hành trình, VinFast VF 8 đã ứng dụng các tiện ích và giải trí thông minh như: bộ ứng dụng ngôi nhà thông minh (Smart Home), văn phòng di động (Mobile Office), mua sắm trên xe (In-car Shopping), giải trí trên xe (In-car Entertainment). Theo đó, người dùng có thể lựa chọn các dịch vụ đáp ứng nhu cầu cá nhân chỉ với những thao tác đơn giản ngay trên màn hình xe. 

Thông số VinFast VF8

Một trong những tính năng vượt trội của VF 8 so với những dòng xe cùng phân khúc chính là khả năng hỗ trợ quản lý và điều khiển xe thông minh từ xa thông qua ứng dụng VinFast trên điện thoại. Theo đó, người dùng có thể theo dõi tình trạng pin, nhận cảnh báo nếu phát hiện xe bị xâm nhập trái phép; tự động chẩn đoán và gọi cứu hộ/cứu thương khi khẩn cấp khi xe gặp sự cố,...

Tính năng quản lý xe thông qua smartphone của oto điện VinFast VF8

VF 8 hỗ trợ theo dõi tình trạng pin, nhận cảnh báo nếu phát hiện xe bị xâm nhập trái phép, tự động chẩn đoán và gọi cứu hộ

Với những tiện ích thông minh, hiện đại này, VF 8 hứa hẹn sẽ trở thành một người đồng hành gần gũi, thân thiện với chủ nhân tương lai trên mọi hành trình.

8. Chính sách đặt cọc ưu đãi VinFast VF 8

Khách hàng đăng ký đặt cọc xe VinFast VF 8 trước ngày 6/4/2022 sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi hấp dẫn hơn bao giờ hết với chương trình “VinFirst - Người tiên phong tri ân người tiên phong”, cụ thể:

  • Nhận voucher trị giá 150 triệu đồng khi đặt cọc trước 10 triệu đồng/xe.
  • Sở hữu gói tính năng ADAS và Smart Service trị giá 132 triệu đồng.
  • Nhận ngay 1 bộ sạc pin kèm theo xe.
  • Khách hàng sẽ tiết kiệm thêm 30 triệu đồng khi chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.
  • Nhận ngay gói nghỉ dưỡng 7 ngày dành cho 4 người (không bao gồm vé máy bay) tại chuỗi khách sạn Vinpearl, khu vui chơi giải trí Vinpearl Safari, Vinpearl Golf,.... Voucher có giá trị sử dụng trong vòng 2 năm và sẽ được kích hoạt ngay khi khách hàng ký hợp đồng mua xe chính thức.
  • Khách hàng được lựa chọn 1 trong 2 chính sách thuê pin độc đáo, gồm gói linh hoạt (tối thiểu 500km, tính thêm phí từ km số 501 trở đi) và cố định (không phụ thuộc quãng đường di chuyển), đảm bảo tổng chi phí nuôi xe hàng tháng chỉ tương đương chi phí xăng tại từng thị trường. 
  • Đặc biệt, khách hàng sở hữu VinFast VF 8 cũng sẽ được hỗ trợ bảo hành xe 10 năm và được thay thế miễn phí khi khả năng sạc - xả của pin thấp hơn 70%.

Voucher mua xe VinFast VF8

Nhận ngay Voucher trị giá 150 triệu cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác khi đặt cọc sớm VinFast VF 8

Đặt cọc VinFast VF8 ngay hôm nay để trở thành khách hàng tiên phong sở hữu mẫu xe ô tô điện hiện đại và sang trọng đẳng cấp thế giới của Việt Nam.


Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Viết bình luận