VinFast VF 9 - ô tô điện thông minh của người Việt

08/04/2022
bởi An VinFast

Ngay từ khi ra mắt, những ưu điểm VinFast VF 9 đã tạo ra sức hút cho mẫu xe điện hạng sang đầu tiên của Việt Nam. Mẫu xe này thu về thành tích ấn tượng với 9.071 đơn đặt cọc chỉ sau 48 giờ mở bán đồng thời nhận được sự quan tâm, lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Đặt cọc VinFast VF 8 và VF 9

Với giá bán khởi điểm từ 1,443 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, VinFast VF 9 là lựa chọn lý tưởng dành cho khách hàng có nhu cầu sở hữu một chiếc xe SUV hạng E. Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế hiện đại mang xu hướng tương lai, mẫu xe điện thông minh này còn ứng dụng hàng loạt công nghệ tiên tiến trên thế giới. Điều đó giúp ô tô điện VF 9 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc.

1. Đánh giá ưu điểm VinFast VF 9 về phạm vi hoạt động

Ô tô điện VinFast VF 9 trang bị 2 phiên bản pin Lithium-ion cho quãng đường di chuyển tối đa 485km và 680km sau mỗi lần sạc đầy. Phạm vi hoạt động này dự kiến đạt tiêu chuẩn WLTP của châu Âu.

phạm vi hoạt động vượt trội của xe ô tô điện vinfast vf 9

VinFast VF 9 cung cấp 2 phiên bản pin cho phạm vi hoạt động tối đa 485km và 680km

Đây là phạm vi hoạt động vượt trội hơn hẳn so với các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường. Thậm chí, quãng đường di chuyển cho mỗi lần sạc đầy của xe VF 9 tương đương với mẫu ô tô điện có phạm vi hoạt động dài nhất năm 2021 do AutoCar, chuyên trang về xe hơi của Anh đánh giá. 

Ngoài ra, pin xe điện VinFast VF 9 có sẵn 2 tùy chọn sạc linh hoạt mang đến sự  tiện lợi cho người dùng, bao gồm: 

  • Chế độ sạc siêu nhanh: Cho phép sạc 10 - 70% dung lượng pin trong thời gian tối đa 26 phút. Người dùng có thể chọn chế độ sạc này tại các trạm sạc pin VinFast trên toàn quốc.
  • Chế độ sạc tiêu chuẩn: Cho phép sạc đầy pin trong thời gian tối đa là 11 giờ. Với chế độ này, người dùng có thể sạc pin tại nhà với bộ sạc tiêu chuẩn châu Âu hoặc tại các trạm sạc pin VinFast.

2 chế độ sạc pin của Vinfast vf 9

Với xe điện VF 9 người dùng có thể chọn chế độ sạc nhanh trong 26 phút hoặc sạc tiêu chuẩn trong 11 giờ

2. Ô tô điện VF 9 đảm bảo an toàn khi vận hành

Không chỉ có phạm vi hoạt động vượt trội, VinFast VF 9 còn đảm bảo an toàn khi vận hành nhờ trang bị công nghệ tiên tiến. 

Trước hết, pin của VF 9 có khả năng thích ứng với điều kiện thời tiết khác nhau đồng thời đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, an toàn khi đi qua những đoạn đường ngập.

Mặt khác, VF 9 sử dụng pin Lithium-ion, khi xe hoạt động sẽ lấy năng lượng từ ắc quy thay vì đốt cháy nhiên liệu như xe chạy xăng nên hạn chế tối đa hiện tượng cháy nổ khi vận hành liên tục. 

Ngoài ra, bộ sạc và hệ thống trạm sạc đều được thiết kế theo tiêu chuẩn ISO-15118 và IEC 61851 của châu Âu. Trong đó, cổng thường AC đạt chuẩn Type 2 còn cổng sạc nhanh DC đáp ứng tiêu chuẩn CCS 2 (Combined Charging System) nên luôn đảm bảo an toàn ngay cả khi sạc nhanh.

Bên cạnh đó, VinFast VF 9 còn được trang bị các tính năng an toàn hiện đại khác. Theo dự kiến, mẫu SUV điện hạng E này được thiết kế đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP, EURO NCAP và NHTSA. Đây là những tiêu chuẩn đánh giá tính năng an toàn của xe ô tô được áp dụng tại khu vực Đông Nam Á, châu Âu và Mỹ.

Xe được tích hợp hệ thống cảm biến áp suất lốp trực tiếp iTPMS cảnh báo tới người lái những bất thường của lốp trong quá trình vận hành, tránh tình trạng nổ lốp, cải thiện độ bám đường khi vào cua hoặc phanh gấp.

Đặc biệt, hệ thống túi khí trên ô tô điện VinFast VF 9 được giới chuyên môn và người dùng đánh giá cao. Thay vì tối đa 7 túi khí như các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường, VF 9 được trang bị 11 túi khí nâng cao giúp bảo vệ toàn diện người ngồi trên xe bao gồm: 

  • 02 túi khí trước: bảo vệ phần đầu, ngực cho người lái và hành khách ngồi phía trước.
  • 02 túi khí rèm: bảo vệ phần ngang đầu cho người ngồi trên xe khi va chạm từ bên hông.
  • 02 túi khí bên hông hàng ghế trước: bảo vệ phần ngang ngực của người lái và hành khách ngồi ghế trước khi xe bị va chạm từ bên hông.
  • 02 túi khí bên hông hàng ghế sau: bảo vệ phần ngang ngực của người ngồi ghế sau khi xe bị va chạm từ bên hông.
  • 02 túi khí bảo vệ chân hàng ghế trước: bảo vệ phần khớp gối của người lái và người ngồi ở ghế trước khi xe va chạm trực diện.
  • 01 túi khí trung tâm hàng ghế trước: bảo vệ người lái và người ngồi ghế trước khi xe bị va chạm ở mặt trước.

hệ thống túi khí là ưu điểm vinfast vf 9 được khách hàng đánh giá cao

Hệ thống 11 túi khí trên xe VinFast VF 9 giúp nâng cao hiệu quả bảo vệ an toàn cho người dùng

3. Xe chạy điện không có tiếng ồn động cơ và thân thiện với môi trường

Với thiết kế không có ống xả và hạn chế bộ phận truyền động, VF 9 gần như không phát ra tiếng ồn động cơ khi vận hành, mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng, êm ái. Bên cạnh đó, một trong những ưu điểm VinFast VF 9 nói riêng và ô tô điện nói chung là sử dụng năng lượng từ pin để vận hành, không diễn ra quá trình đốt cháy nhiên liệu nên không phát thải ra môi trường.

4. Xe điện VinFast VF 9 sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến trên thế giới

Là mẫu SUV điện hạng E, VinFast VF 9 được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến:

  • Công nghệ pin sạc siêu nhanh ứng dụng cho pin cho phép sạc 10 - 70% pin trong thời gian chưa đầy 26 phút.
  • Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI ứng dụng trên tính năng trợ lý ảo với khả năng giao tiếp hai chiều như con người. Công nghệ này được phát triển bởi Cerence (Mỹ) - một trong những nhà phát triển trí tuệ nhân tạo AI cho xe ô tô hàng đầu thế giới hiện nay, cũng là đối tác công nghệ được VinFast lựa chọn hợp tác. Theo đó, các tính năng thông minh được trang bị trên xe VinFast VF 9 và các mẫu xe ô tô điện sắp ra mắt của VinFast có thể nhận diện các ngôn ngữ khác nhau với khả năng: 
    • Tự động nhận dạng giọng nói
    • Diễn dịch ngôn ngữ tự nhiên (NLU)
    • Chuyển văn bản thành giọng nói
    • Tăng cường tín hiệu giọng nói
  • Hệ thống hỗ trợ lái ưu việt ADAS giúp điều khiển xe dễ dàng, an toàn hơn. Các tính năng của hệ thống trợ lái ADAS bao gồm:
    • Hỗ trợ xe di chuyển trong điều kiện giao thông ùn tắc
    • Trợ lái trên cao tốc
    • Tự động chuyển làn
    • Triệu tập xe
    • Tự đỗ xe hoặc hỗ trợ đỗ xe toàn phần

ứng dụng công nghệ hiện đại trên vinfast vf9

VinFast VF 9 ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, đặc biệt là hỗ trợ lái ưu việt ADAS

Các công nghệ được ứng dụng trên ô tô điện VF 9 đều là sự hợp tác giữa VinFast và các đối tác lớn có uy tín toàn cầu.

5. VinFast VF 9 nâng tầm trải nghiệm của người dùng

Nhằm nâng tầm trải nghiệm đẳng cấp, VinFast VF 9 được tích hợp các tiện ích và dịch vụ thông minh (Smart Service) vô cùng đa dạng, gồm:

  • Điều khiển xe thông minh bằng giọng nói hoặc từ xa qua ứng dụng VinFast cài đặt trên điện thoại.
  • Dịch vụ, tiện ích giải trí hấp dẫn gồm: 
    • Tiện ích giải trí bằng âm thanh như nghe nhạc, radio, podcast, sách audio, trò chơi điện tử,...
    • Tiện ích văn phòng di động như kiểm tra lịch làm việc, soạn thảo hoặc trả lời tin nhắn bằng giọng nói.
    • Mua sắm trực tuyến: gọi đồ ăn, mua sắm hàng hóa, đặt vé máy bay,...
    • Đặt lịch hẹn dịch vụ: khám chữa bệnh định kỳ; bảo hành, bảo dưỡng xe,...
    • Nhận các thông báo về khuyến mãi, ưu đãi, sự kiện,...
    • Tiện ích ngôi nhà thông minh (Smart Home): Điều khiển các thiết bị tại gia từ xa như đóng/mở cửa, bật/tắt đèn trong nhà,... 
  • Thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ người dùng bằng cách đồng bộ, quản lý tài khoản trên ứng dụng và hệ thống điều khiển của xe.
  • Cập nhật phần mềm từ xa, bao gồm phần mềm miễn phí FOTA và phần mềm thu phí tự động SOTA thông qua điện thoại thông minh.
  • Định vị xe, lên kế hoạch hành trình thông minh với tính năng định vị, chia sẻ vị trí và hướng dẫn đường đi theo yêu cầu.
  • Quản lý hệ thống pin và sạc: quản lý bộ sạc thông qua ứng dụng VinFast; đặt/hủy lịch hẹn trước khi tới trạm sạc; theo dõi việc sạc xe và thu phí tự động.
  • Hỗ trợ an toàn trong quá trình di chuyển: Gọi cứu hộ/cấp cứu khẩn cấp; Tự động chẩn đoán lỗi; Theo dõi và hiển thị thông tin tình trạng xe.

Dịch vụ thông minh trên ô tô điện vinfast vf 9

VinFast VF 9 tích hợp nhiều tiện ích, dịch vụ thông minh mang đến trải nghiệm cá nhân hoá thú vị cho người dùng

Ưu điểm VinFast VF 9 còn có thêm các tính năng hỗ trợ người lái khác như tự động giữ làn khẩn cấp, hỗ trợ đỗ xe toàn phần, điều khiển đèn pha tự động,... Việc trang bị hàng loạt dịch vụ và tiện ích thông minh sẽ mang đến cho người dùng xe VinFast VF 9 những trải nghiệm thú vị, an toàn, tiện nghi và đẳng cấp.

Khách hàng đặt cọc VinFast VF 9 sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn từ chương trình VinFirst như voucher trị giá 250 triệu đồng, gói dịch vụ ADAS, dịch vụ Smart Service, bộ sạc di động,... Đặc biệt, khách hàng đặt cọc mua VinFast VF 9 sẽ nhận ngay E-voucher nghỉ dưỡng Vinpearl đẳng cấp 7 ngày 6 đêm trị giá 118 triệu đồng cùng nhiều quyền lợi khác. Các ưu đãi này được áp dụng đến hết ngày 6/4/2022. 

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Viết bình luận