VinFast xuất khẩu xe điện - dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam

26/11/2022
bởi An VinFast

Sau hành trình lăn bánh cùng khách hàng Việt trên mọi nẻo đường, VinFast chính thức xuất cảng lô ô tô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc VF 8 ra thị trường quốc tế. Sự kiện VinFast xuất khẩu xe điện là cột mốc quan trọng đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam và cũng là minh chứng cho năng lực sản xuất của VinFast.

Mục lục

đặt cọc ô tô điện vinfast vf 8


Ngày 25/11/2022, sự kiện VinFast xuất khẩu xe điện ra thế giới được diễn ra tại Cảng MCP Port - Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, phường Đông Hải 2, thuộc Quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Tại buổi lễ, toàn thể khách mời đã được chứng kiến giây phút lịch sử khi 999 chiếc ô tô điện VinFast VF8 lăn bánh lên tàu Silver Queen, sẵn sàng chinh phục người dùng thế giới.

VinFast xuất khẩu xe điện sang mỹ vào ngày 25/11/2022 tại cảng Hải Phòng
999 chiếc ô tô điện VinFast VF 8 xuất khẩu sang Mỹ vào ngày 25/11/2022 

1. 999 xe ô tô điện VinFast VF 8 đầu tiên được xuất khẩu đi thị trường Mỹ 

Sáng 25/11, lễ xuất khẩu ô tô điện VinFast đã diễn ra long trọng tại Hải Phòng, đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam. Lần đầu tiên sản phẩm ô tô điện của Việt Nam, do người Việt sản xuất chính thức thức góp mặt vào thị trường ô tô toàn cầu.

999 ô tô điện thông minh VinFast VF 8 dành cho thị trường Mỹ đã xuất cảng và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama. Dự kiến, 20 ngày sau khi xuất phát từ cảng Hải Phòng, lô xe sẽ cập cảng California (Mỹ) và bàn giao đến khách hàng quốc tế đầu tiên vào tháng 12/2022. 

Khách mời tại sự kiện VinFast xuất khẩu xe điện VinFast VF 8 sang Mỹ
Thời khắc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi chiếc xe ô tô điện thương hiệu Việt đầu tiên chính thức lên tàu xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Xe ô tô điện VinFast chính thức xuất khẩu ra thế giới

Tàu Silver Queen chở lô xe VF 8 đầu tiên sang Mỹ
Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên dành cho thị trường quốc tế được vận chuyển trên tàu Silver Queen của Panama, một con tàu hàng hải chuyên dụng cỡ lớn dành riêng cho xe ô tô 

Đây là lô xe đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu để phục vụ khách hàng tại Mỹ. Tiếp đó, những chiếc VinFast VF 8 sẽ tiếp tục chinh phục các thị trường tiếp theo như Canada và châu Âu. 

Sau sự kiện xuất khẩu xe điện, VinFast đã lên kế hoạch bàn giao VF 9 cho thị trường Việt Nam và quốc tế trong quý I năm 2023.

VinFast VF 8 xuất xưởng sang Mỹ đánh dấu bước tiến lịch sử của ngành sản xuất ô tô Việt Nam
Sự kiện đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam khi có sản phẩm ô tô thông minh được xuất khẩu

2. VinFast xuất khẩu xe điện - Dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Chưa đầy 1 năm kể từ khi chính thức mở bán đến khi lô xe đầu tiên được xuất khẩu ra thế giới, VinFast không chỉ minh chứng năng lực sản xuất thần tốc mà còn góp phần tạo nên bước ngoặt lớn cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ để nghiên cứu, phát triển và cập nhật xu hướng di chuyển toàn cầu, ước mơ ô tô điện Việt xuất khẩu thế giới thành hiện thực. 

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhận định đây là sự kiện đánh dấu bước tiến lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi lần đầu tiên có sản phẩm xe điện thông minh toàn cầu xuất xưởng và sẵn sàng chinh phục thế giới. 

"999 chiếc xe VinFast xuất cảng hôm nay là sự kiện trọng đại không chỉ với Công ty VinFast, Tập đoàn Vingroup mà còn là dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khẳng định Việt Nam đã làm chủ và sản xuất thành công những sản phẩm công nghệ cao, đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Chúng tôi hy vọng, cùng với những chiếc xe điện thông minh VinFast lăn bánh trên các nẻo đường thế giới, hình ảnh về một Việt Nam mới, năng động và phát triển cũng sẽ được quảng bá rộng rãi hơn trong mắt bạn bè quốc tế".

VinFast xuất khẩu xe ô tô sang thị trường nước ngoài khẳng định năng lực sản xuất vượt trội
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ xuất khẩu ô tô điện thông minh của VinFast

Sự kiện VinFast xuất khẩu xe điện đầu tiên do Việt Nam làm chủ và sản xuất đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô nước nhà. Hành trình đưa ô tô điện Việt Nam vươn ra thế giới không chỉ khẳng định đẳng cấp và trí tuệ Việt mà còn hiện thực hóa được khát vọng làm chủ ngành công nghiệp ô tô của nhiều thế hệ cha anh, góp phần nâng tầm vị thế quốc gia trên trường quốc tế.

3. VinFast khẳng định chỗ đứng của Việt Nam trên bản đồ Công nghiệp ô tô thế giới

Trong sự kiện bước ngoặt, lãnh đạo VinFast cũng chia sẻ về chiến lược kinh doanh tại Mỹ trong thời gian tới. Không chỉ đưa xe điện VinFast vào thị trường này, VinFast sẽ mở rộng sản xuất xe điện và chuẩn bị phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ nhằm phát triển thương hiệu Việt tại thị trường quốc tế. 

Xe điện VinFast vào thị trường mỹ giúp nâng cao danh tiếng của hãng ô tô Việt trên thị trường quốc tế
Dự kiến khách hàng tại Mỹ sẽ được bàn giao xe vào tháng 12/2022

6 trung tâm bán hàng của VinFast (VinFast Store) tại California không chỉ là địa điểm trưng bày và bán các sản phẩm xe điện cao cấp của VinFast mà còn tích hợp dịch vụ sửa chữa, cung cấp thêm phụ tùng. Đây là chiến lược mở rộng hệ thống quốc tế của VinFast nhằm gia tăng mối quan hệ với khách hàng, duy trì sự thuận tiện, an tâm và tin cậy của khách hàng toàn cầu trong suốt quá trình sử dụng xe điện. 

Ô tô điện VinFast VF 8 xuất xưởng chinh phục thị trường Mỹ
Những chiếc ô tô điện thông minh “made in Vietnam” chính thức lăn bánh lên con tàu mang logo VinFast, sẵn sàng vượt Thái Bình Dương đến với các khách hàng quốc tế

Không dừng lại ở đó, VinFast cũng mở rộng hợp tác với công ty sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới - Contemporary Amperex Technology (CATL) của Trung Quốc để phát triển sản xuất khung gầm thông minh tích hợp pin CTC. Với công nghệ này, hệ thống pin và những bộ phận quan trọng sẽ được tích hợp vào khung gầm xe giúp làm giảm trọng lượng, tăng quãng đường di chuyển và giảm chi phí cho người dùng xe xanh. Bên cạnh đó, sự hợp tác này còn giúp thúc đẩy nghiên cứu những đột phá về pin xe điện và giải pháp di chuyển điện hóa trên phạm vi toàn cầu, đóng góp vào mục tiêu chuyển đổi năng lượng sạch nhằm làm giảm phát thải ra môi trường. 

Những chiếc ô tô điện VinFast không chỉ thân thiện đối với môi trường mà còn nhận được nhiều đánh giá tích cực của người dùng tại Mỹ về thiết kế, động cơ và công nghệ xe.  

VF 8 là một trong 3 chiếc ô tô điện thông minh của VinFast đã được mở bán, được chăm chút từng chi tiết thiết kế tới các tính năng. Theo các chuyên gia ô tô, VinFast VF 8 được đánh giá là mẫu xe chất lượng, đẳng cấp và phù hợp nhu cầu, đáp ứng mong đợi của người dùng tại Mỹ và cả châu Âu.

VinFast VF 8 được người dùng tại Mỹ và cả châu Âu đánh giá cao về chất lượng
VinFast VF 8 được người dùng tại Mỹ và cả châu Âu đánh giá cao về chất lượng

Bên cạnh các mẫu xe điện tiên phong VF 8, VF 9, trong năm 2022, VinFast cũng đã công bố dải xe ô tô điện phân khúc phổ thông A-B-C là VF 5, VF 6 và VF 7 và dự kiến mở bán trong thời gian tới đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng toàn cầu.

Sự kiện VinFast xuất khẩu xe điện có ý nghĩa lịch sử to lớn khi mang theo khát vọng và niềm tự hào Việt Nam vươn ra thế giới, góp phần nâng tầm vị thế nước nhà trên trường quốc tế. Những chiếc xe điện thông minh do chính người Việt Nam làm chủ công nghệ sản xuất, sẽ được khách hàng quốc tế đón nhận và ưu tiên lựa chọn.

Đặt cọc ô tô điện VinFast VF8 ngay hôm nay để sở hữu mẫu xe ô tô điện hiện đại và sang trọng đẳng cấp thế giới.

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Viết bình luận